Lợi ích Linear level thấp

Các bạn đang ở level thấp đang gặp vấn đề những vấn đề gì và giải pháp Tư Duy - Linearthinking mà DOL tạo ra giải quyết những vấn đề đó như thế nào. Cùng DOL tìm hiểu nhé!
Với Level thấp, Linearthinking tập trung vào việc build the foundation - cung cấp nền tảng tiếng Anh vững chắc cho học viên.
Minh hoạ by DOL

🚀 Linearthinking là gì

Hệ phương pháp Linearthinking được tạo ra bởi đội ngũ giáo viên Việt Nam ở DOL IELTS Đình Lực- Học viện tiếng Anh Tư duy ở TP. Hồ Chí Minh. Những viên gạch đầu tiên của Linearthinking được tạo ra bởi anh Lực và chị Quỳnh, và được kế thừa và liên tục phát triển bởi đội ngũ giáo viên của DOL.
Khoá học IELTS Tư Duy tại DOL IELTS Đình Lực
Band điểm tăng nhanh
Giỏi ứng dụng
Tăng tư duy
Khoá học IELTS Tư Duy tại DOL IELTS Đình Lực

😵 Vấn đề của học viên level thấp (dưới 6.0)

🤐 Thiếu từ vựng và ngữ pháp

Một trong những “trở ngại" lớn nhất của học viên level thấp chính là vốn từ vựng và ngữ pháp còn hạn chế. Điều này gây ảnh hưởng tới cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết của học viên.
1 Đọc: Chỉ cần trong câu có một vài từ vựng là là gần như… không hiểu câu nói gì. Chưa kể, ngay cả khi hiểu hết tất cả từ vựng trong câu nhưng câu quá dài, cấu trúc phức tạp thì vẫn rối, không hiểu được câu
Ví dụ: Following the 2008 financial meltdown, which resulted in a deeper and more prolonged period of economic downturn than anyone expected, the search for explanations in the many post-mortems of the crisis has meant blame has been spread far and wide.
➔ Câu này vừa dài, cấu trúc vừa phức tạp lại đầy từ vựng lạ (meltdown, prolonged, downturn, post-mortems…)
➔ Đọc xong không hiểu câu nói gì.
2 Nghe: Việc thiếu từ vựng trong kỹ năng Nghe còn nghiêm trọng hơn cả trong kỹ năng Đọc. Chỉ cần khi nghe mà không biết 1-2 từ là hỏng ngay mạch nghe.
3 Nói, Viết: Vì thiếu từ vựng quá nhiều nên không biết diễn đạt ý mình muốn nói ra sao, hoặc có từ thì ngữ pháp và cấu trúc câu lại sai quá nhiều nên người nghe/đọc cũng không hiểu..

😴 Dễ nản

Do cách học truyền thống chú trọng vào tích lũy, từ từ giỏi mà không có lộ trình học rõ ràng nên nhiều học viên thấy… chán và nản sau thời gian dài học và không có tiến bộ rõ ràng. Chưa kể, nhiều học viên còn thấy rối vì không biết nên bắt đầu từ đâu khi học và học cái gì trước, cái gì sau.
Cùng xem thử cách Linearthinking giải quyết những vấn đề trên nhé!
Sách Thông não IELTS Reading cùng Linear
Thay đổi tư duy đọc
Lấy 9.0 reading
Không cần nhiều từ vựng
(224 Reviews)
Sách Thông não IELTS Reading cùng Linear

💡 Cách Linearthinking giải quyết những vấn đề này

Với Level thấp, Linearthinking tập trung vào việc build the foundation - cung cấp nền tảng tiếng Anh vững chắc cho học viên. Cụ thể:

🥇 Giảm sự phụ thuộc vào Vocab cho Reading/ Listening

Linearthinking giúp giảm đáng kể sự phụ thuộc vào Vocab trong Reading/ Listening. Cụ thể, Linearthinking hướng dẫn học viên đọc cấu trúc của một câu để phân biệt đâu là thông tin chính (cần đọc) và đâu là thông tin phụ (có thể bỏ qua)
➔ Nếu câu có 20 từ thì thay vì phải đọc hiểu cả 20 từ thì học viên chỉ cần hiểu 10 từ thuộc thông tin chính thôi!
Cùng xem lại câu ví dụ vừa được nêu ở trên:
Đọc cách cũ
Following the 2008 financial meltdown, which results in a deeper and more prolonged period of economic downturn than anymore expected, the research for explanation in the many post - mortems of the crisis has meant blame has been spread far and wife
Áp dụng Linearthinking
Following 2008 financial meltdown, blame has been spread far and wide.
➔ Có thể thấy, sau khi sử dụng Linearthinking câu trở nên ngắn gọn hơn rất nhiều, số từ vựng cần để hiểu câu cũng giảm đi đáng kể so với ban đầu!

🥈 Hiểu rõ cấu trúc một câu và biết cách Speak/ Write một câu luôn đúng

Đối với Speaking và Writing, Linearthinking giúp xây dựng khả năng viết một câu luôn đúng cho học sinh.
1 Đầu tiên, học viên học các thành phần cấu tạo nên một câu hoàn chỉnh (Noun, Pronoun, Verb, word pattern, collocation, …)
Ví dụ:
NounStudying abroad
Verb patternprovide someone with something
Nounopportunities to V
2 Sau đó, học viên học cách ghép những thành phần này lại thành một câu hoàn chỉnh về cấu trúc
Ví dụ: Studying abroad provide students with opportunities to practice English.
3 Tiếp tục học cách hoàn thiện câu về mặt ngữ pháp (S-V agreement, Article…)
Ví dụ: Studying abroad provides students with the opportunities to practice English.
4 Cuối cùng là học cách mở rộng và cải thiện câu.
Ví dụ: Studying abroad in English-speaking communities provides students with the opportunities to practice English, especially spoken English.

🥉 Học vocab và grammar một cách hiệu quả hơn

Học viên level thấp sẽ được học Grammar một cách chọn lọc hơn, chỉ chọn học những điểm ngữ pháp quan trọng, thay vì phải học một cách đại trà, khó nhớ.
1 Vocab: Với level thấp, Linearthinking hướng dẫn học viên cách học từ đúng để có thể áp dụng vào Writing và Speaking thay vì chỉ học định nghĩa.
Ví dụ: Nếu chỉ đơn thuần học effect (n) là ảnh hưởng thì rất khó để áp dụng trong Writing
➔ Linearthinking hướng dẫn học viên học collocation thường dùng của từ như have an effect on something (có ảnh hưởng lên cái gì đó).
2 Grammar: Học viên level thấp sẽ được học Grammar một cách chọn lọc hơn, chỉ chọn học những điểm ngữ pháp quan trọng, thay vì phải học một cách đại trà, khó nhớ.
Ví dụ: Nếu chỉ đơn thuần học effect (n) là ảnh hưởng thì rất khó để áp dụng trong Writing
Ngoài ra, những điểm grammar học theo Linearthinking đều được sắp xếp theo mental model để học viên dễ học và dễ ghi nhớ nhất.

🏅 Tăng khả năng tư duy logic khi học tiếng Anh

Thay vì tích luỹ một cách random như trước, Linearthinking giúp người học tăng khả năng tư duy logic bằng cách đưa ra một lộ trình học rõ ràng.
Ví dụ: Với kĩ năng Writing, thay vì cắm đầu học vocab hoặc đọc sample essay mà không có định hướng rõ ràng, Linearthinking giúp học viên vạch ra một lộ trình học logic như sau:
Model Lộ trình học Tư duy và logic giúp học viên định hướng và cải thiện IELTS Writing qua các bước: Học cách học từ vựng hiệu quả, sau đó học cách viết một câu đúng, sau đó học cách viết một cậu hay, sau đó học cách liên kết hai câu, sau đó học cách viết 1 đoạn và cuối cùng học cách viết 1 bài